Phát động cuộc thi tạo dấu ấn cá nhân cùng tên miền quốc gia “id.vn”

Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã trở thành yếu tố thiết yếu để đạt đến sự thành công chuyên nghiệp. Tạo dựng được thương hiệu cá nhân uy tín giúp bạn trở nên ấn tượng, làm gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời thu hút nhiều cơ hội mới.

Tên miền ID.VN được coi là một phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và tăng cường sự tin cậy trong không gian số. Với tên miền này, người dùng có thể tạo ra một địa chỉ trực tuyến độc đáo và dễ nhớ, giúp họ xây dựng và duy trì một danh tiếng chuyên nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.

Hiểu được tầm quan trọng đó, NextJobs – Nền tảng tuyển dụng Sales toàn quốc và Nhà đăng ký P.A Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Personal Branding 4.0 – Tạo dấu ấn cá nhân cùng tên miền quốc gia id.vn” cho các bạn sinh viên từ 18 – 23 tuổi trên toàn quốc.

Ảnh 1

Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội phát huy những ý tưởng sáng tạo trong xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến với trang web cá nhân sử dụng tên miền ID.VN. Trung tâm Interernet Việt Nam (VNNIC) đồng hành cùng chung tay phát triển hoạt động tài năng, nhân lực số này.

Cuộc thi “Personal Branding 4.0” tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên, các tài năng trẻ thể hiện ý tưởng, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến. Sản phẩm dự thi sẽ là website cá nhân sử dụng tên miền ID.VN.

Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên được trải nghiệm thực tế, tạo ra những ý tưởng đột phá từ xây dựng trang web cá nhân đến phát triển, quản lý thương hiệu của mình trên Internet, sao cho thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng và cộng đồng mạng. Qua đó, các bạn sinh viên được trang bị kỹ năng lập trình, thiết kế web và tiếp thị số (digital marketing) để tham gia vào quá trình chuyển đổi số, một xu hướng không thể thiếu trong thời đại số hiện nay.

Các bạn sinh viên tham dự cuộc thi đều được nhận gói quà trị giá 6 triệu đồng, cụ thể là miễn phí 02 năm tên miền id.vn, nền tảng Web360s, email riêng theo tên miền.

Bên cạnh đó các ứng viên được hướng dẫn quy trình xây dựng website chuyên nghiệp, tạo dựng hình ảnh cá nhân, được tham gia khóa học “Năng lực số” và có thêm cơ hội việc làm. Ban giám khảo đánh giá các trang web cá nhân dựa trên tiêu chí thiết kế sáng tạo, nội dung chất lượng, khả năng giao tiếp và tương tác, sự chuyên nghiệp và phù hợp với mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân.

Ảnh 2

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 14/7 đến ngày 13/8/2023. Lễ khởi động cuộc thi diễn ra vào ngày 14/7. Từ ngày 15/7 – 19/7, cuộc thi mở cổng tiếp nhận đăng ký cuộc thi tại trang https://event.nextjobs.vn/personal-branding-4.0.

Cuộc thi sẽ diễn ra 3 vòng. Vòng 1 (product demo từ ngày 22/7-27/7), thí sinh phải tạo và nộp bản demo trang web cá nhân cùng bải mô tả ý tưởng. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn để tiến vào vòng 2 (product launch).

Thời gian diễn ra vòng 2 từ 31/7 -5 /8. Thí sinh tiếp tục phát triển trang web cá nhân dựa trên ý tưởng từ vòng 1, tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm người dùng, quảng bá trang web.

Vòng 3 (product present) vào ngày 6/8, thí sinh phải tiếp tục hoàn thiện trang web cá nhân từ vòng 2 và chuẩn bị bài trình bày chi tiết về trang web.

Kết quả và giải thưởng sẽ được công bố và trao giải thưởng cho các sinh viên xuất sắc tại đêm Gala trao giải và thông qua trang web, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.

Cơ cấu giải thưởng có 5 giải: Nhất, Nhì, Ba, sản phẩm sáng tạo và sản phẩm nhận được nhiều bình chọn nhất từ cộng đồng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 41.000.0000 đồng.

VNNIC, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), các nền tảng số Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như Dizim, Lovinbot, nền tảng kiểm tra năng lực tiếng Anh ứng dụng AIBritish Council Englishscore, các công ty chuyển đổi số như Alipo Creative, ViHAT, Simplano, Safebooks… cùng hơn 10 trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh cùng chung tay cuộc thi phát triển tài năng, nhân lực số này.

Ảnh 3

Cuộc thi giúp sinh viên có kiến thức, kỹ năng xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân của mình chuyên nghiệp trên Internet làm hành trang cho sinh viên bước vào kỷ nguyên số, hình thành nguồn nhân lực số, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia.