SV HSU đạt giải tại hội thi “Thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền của Quốc hội”

Ngày 7/9/2023, nhóm tác giả ngành Thiết kế đồ họa HSU đã tham dự buổi lễ Tổng kết và trao giải của Hội thi “Thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền Nghị quyết số 98/2023/QH15”.

Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp Thành Đoàn TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, về Thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”.

ThS. Trần Thị Nhật Trâm và sinh viên Lê Ngọc Minh tại buổi lễ trao giải.

Đội HSU gồm sinh viên Lê Ngọc Minh và Võ Hoàng Đức Lộc, dưới sự hướng dẫn của ThS. Trần Thị Nhật Trâm. Được biết, sản phẩm Infographic của team Đại học Hoa Sen dựa trên nội dung Điều 8, Khoản 1 của Nghị quyết 98/2023/QH15. Sản phẩm đã đoạt giải Khuyến Khích ở bảng C sau màn so tài cam go qua 3 vòng với hàng trăm cá nhân, tập thể khác.

Võ Hoàng Đức Lộc- sinh viên ngành Thiết kế đồ họa là một trong 2 tác giả thực hiện bài dự thi.

Bài dự thi Infographic lấy cảm hứng từ mô hình Smart City, một Đô thị thông minh ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo một cách linh hoạt, kết hợp bảng vi mạch điện tử. Ở trung tâm chính là các biểu tượng đặc trưng của TP.HCM như Landmark 81, Bitexco,…và các phương tiện hiện đại xuất phát từ thành phố như Metro, xe buýt 2 tầng, mang ý nghĩa hướng đến tương lai – một Thành phố sôi động, hiện đại, đồng thời biểu trưng cho sự “đổi mới” mà Nghị quyết hướng đến.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải của cuộc thi tại Trung tâm Báo chí TPHCM.

Bà Phan Nguyễn Như Khuê – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, thông qua về hình thức thể hiện, các tác giả đã làm sáng tỏ thêm những nội dung, góp phần tạo thêm sự lôi cuốn với các tầng lớp nhân dân Thành phố. Từ đó chúng ta có sự gắn kết, tạo nên phong trào thi đua, các hoạt động để góp phần xây dựng Thành phố, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống người dân và góp phần quảng bá hình ảnh, tầm vóc của TP trong tương lai. “Tôi thấy rằng các tác giả đã có cái sự nắm bắt rất tinh tế, dù cho ở nhiều thể loại nhưng các tác giả đều có sức sáng tạo và thể hiện sự ứng dụng rất cao”.

ThS. Trần Thị Nhật Trâm – Giảng viên ngành Thiết kế đồ họa là người trực tiếp hướng dẫn cho các bạn sinh viên.

Cùng chúc mừng Ngành Thiết kế đồ hoạ – Đại học Hoa Sen đã chung tay góp phần xây dựng TP và quảng bá hình ảnh, tầm vóc TP trong tương lai.

Image
ThS. Trần Thị Nhật Trâm và sinh viên Lê Ngọc Minh tại buổi lễ trao giải.