200 sinh viên HSU tranh tài tại cuộc thi Hoa Sen Young Logistics Talents 2023

Ngày 15/9, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã khởi động cuộc thi Hoa Sen Young Logistics Talents 2023. Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 200 sinh viên tham gia dự thi.

Lễ khởi động cuộc thi Hoa Sen Young Logistics Talents 2023

Đơn vị đăng cai tổ chức UY TÍN

Hoa Sen Young Logistics Talents là cuộc thi dành cho sinh viên HSU dựa trên Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam – một sân chơi thường niên do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (Valoma) chủ trì tổ chức dưới sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương.

ThS. Nguyễn Hải Ninh – Phó Hiệu trưởng HSU phát biểu tại sự kiện.

Ngoài việc được tổ chức  bởi một đơn vị uy tín là Valoma, cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam còn nhận được sự đồng hành từ nhiều doanh nghiệp lớn, đứng đầu trong lĩnh vực Logistics ở VN, như:Công ty Cổ phần Logistics U&ICông ty Cổ phần Hàng hải VSICOViện Logistics Việt Nam (VIL)Viện Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng EDINSTạp chí Vietnam Shipping GazetteTrang Thông tin điện tử Logistics Việt Nam, Bộ Công Thương…

TS. Nguyễn Hữu Hảo – Trưởng khoa Khoa Logistics và Thương mại Quốc tế HSU phát biểu tại sự kiện.

TS. Nguyễn Hữu Hảo – Trưởng khoa Logistcis và Thương mại Quốc tế chia sẻ: “65-70% nguồn nhân lực ngành logistics đang bị thiếu hụt. Do đó, cơ hội việc làm cho các bạn học logistics là vô cùng lớn, mức lương cũng rất cao. Tuy nhiên, để được tuyển chọn vào các công ty logistics lớn, các em cần phải có nhiều trải nghiệm, nhiều kỹ năng. Và cuộc thi này là một sân chơi lớn để các em rèn luyện điều đó. Thầy rất vui khi năm nay có hơn 200 bạn dự thi, điều này chứng tỏ các em đã sẵn sàng để chuẩn bị một hành trang tốt trước khi đi làm”.

ThS. Trần Thị Trúc Lan – Giám đốc Chương trình Logistics vaf Quản lý Chuỗi cung ứng chia sẻ về cuộc thi.

Tiền đề để kết nối doanh nghiệp và tìm kiếm việc làm sớm

Tại Trường Đại học Hoa Sen, cuộc thi Hoa Sen Young Logistics Talents với nhiều điểm mạnh như: Là cuộc thi phát huy tinh thần “Thực học – Thực làm”, giúp sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, chấp nhận thách thức, để áp dụng những kiến thức chuyên ngành Logistics, chinh phục các chủ đề “hot” hiện nay. Tạo được sân chơi truyền thống  – 4 mùa liên tiếp, mở rộng và kết nối sinh viên các ngành Logistics, kinh doanh quốc tế và Thương mại điện tử.

Cô Phạm Lệ Dung – Giảng viên phụ trách hướng dẫn cuộc thi giới thiệu về cuộc thi năm nay.

Đặc biệt, năm nay, số lượng sinh viên tham gia dự thi tăng GẤP 2 lần so với cuộc thi năm trước (213 sinh viên mùa 2023, 104 sinh viên mùa 2022).  Cuộc thi cũng là cơ hội lớn để kết nối Sinh viên – Nhà trường – Doanh nghiệp thông qua các đề tài nghiên cứu mang tính thời sự, tạo điều kiện để SV phát huy tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học.

Tống Khánh Linh và bạn Nguyễn Văn Thành – hai thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2022

Theo đó, tại vòng thi trường, 200 thí sinh sẽ tham gia 2 vòng thi:

  • Vòng sơ khảo: Thi trắc nghiệm kiến thức
  • Vòng chung khảo (dành cho 32 thí sinh xuất sắc nhất): Thí sinh được chia làm 8 đội, thi thuyết trình dưới dạng video, talkshow, kịch… theo chủ đề về logistics.

Sau khi hoàn thành vòng thi trương, 2 đội có thành tích cao nhất sẽ đại diện HSU tham gia Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam với các vòng thi:

  • Vòng bán kết toàn quốc: Gửi hồ sơ xét chọn Vòng bán kết theo hướng dẫn của BTC Valoma
  • Vòng chung kết toàn quốc: Thi trả lời nhanh bằng tiếng anh, xử lý tình huống của doanh nghiệp và thuyết trình phản biện, cạnh tranh với các đội bạn đến từ các trường đại học trên toàn quốc.
Các bạn sinh viên tìm hiểu về cuộc thi Hoa Sen Young Logistics Talents

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics được xem là cơ hội lớn để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, phát triển bản thân. Minh chứng là các thí sinh HSU những mùa trước đều đã có việc làm tại các hãng tàu, công ty lớn ngay khi chưa nhận bằng tốt nghiệp. Tại lễ khởi động cuộc thi năm nay, hai bạn Tống Khánh Linh và bạn Nguyễn Văn Thành – những thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2022 cũng đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trong mùa trước.

Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên HSU cọ xát với sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau, đồng thời gặp gỡ nhiều chuyên gia, các đối tác doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực logistics, tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc trong tương lai.

Image
200 sinh viên HSU tranh tài tại cuộc thi Hoa Sen Young Logistics Talents 2023