Google vinh danh nhóm sinh viên HSU lọt TOP 3 cuộc thi Solution Challenge 2022

Ngày 07/09/2022, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp cùng Google tổ chức sự kiện “Phát triển ứng dụng vì cộng đồng” nhằm truyền cảm hứng đam mê công nghệ đến các bạn sinh viên, đồng thời, trao chứng nhận cho 4 sinh viên đứng đầu cuộc thi Solution Challenge 2022.

Chương trình nhằm truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với công nghệ.

Sự kiện có sự tham gia của ThS. Nguyễn Hải Ninh – Phó Hiệu trưởng HSU, TS. Lê Đình Phong – Trưởng khoa Công nghệ thông tin HSU, bà Hà Lâm Tú Quỳnh – Giám đốc truyền thông Google Châu Á – Thái Bình Dương phụ trách thị trường Việt Nam, bà Janise Tan – Quản lý cộng đồng lập trình viên khu vực Đông Nam Á, Google Châu Á – Thái Bình Dương, 4 sinh viên thuộc nhóm GDSC của HSU đã đạt TOP 3 tại cuộc thi Google Solution Challenge 2022, cùng các khách mời và gần 200 sinh viên có niềm đam mê với công nghệ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là MAX9938-scaled.jpg
Bà Janise Tan – Quản lý cộng đồng lập trình viên khu vực Đông Nam Á chia sẻ tại sự kiện

Tại sự kiện, gần 200 sinh viên đã có buổi lắng nghe những chia sẻ về những kinh nghiệm thực tiễn đã giúp dự án Gateway (*) của nhóm sinh viên HSU, đại diện đầu tiên của Việt Nam thắng giải cao nhất của cuộc thi Solution Challenge toàn cầu của Google và được ‘truyền lửa’ đam mê để có thể tự tin dấn bước, đưa nhiều đề án sinh viên đến với các sân chơi công nghệ quốc tế. Ngoài ra, đại diện phía Google cũng đã trao chứng nhận vinh danh 4 bạn sinh viên đạt thành tích xuất sắc của HSU.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là MAX9932-scaled.jpg
Bà Janise Tan và ThS. Nguyễn Hải Ninh – Phó Hiệu trưởng HSU trao chứng nhận và hoa cho 4 thành viên của Gateway

Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn tài năng lớn về Lập trình và Công nghệ thông tin không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn châu Á. Điều này được thể hiện qua những thành tích mà các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đạt được ở các sân chơi Lập trình và Công nghệ quốc tế, có thể kể đến thành tích top 3 chung cuộc mà nhóm sinh viên Gateway đến từ Trường Đại học Hoa Sen đã đạt được trong cuộc thi Solution Challenge 2022 của Google vừa qua, và dự án Sharepy của nhóm sinh viên Trường Đại học Bách Khoa lọt top 10 đề án xuất sắc nhất của cuộc thi Solution Challenge 2020.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là MAX9951-scaled.jpg
Nguyễn Đăng Khương – Thành viên của nhóm Gateway chia sẻ về hành trình chinh phục giải thưởng quốc tế của Google.

Bà Janise Tan, Quản lý cộng đồng lập trình viên khu vực Đông Nam Á, Google Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Trong năm 2021, Việt Nam ghi nhận 5.600 công ty công nghệ mới, dẫn đến phát sinh nhu cầu cao về lao động kỹ thuật số trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Nhu cầu này sẽ luôn tăng cao và đây sẽ là xu hướng tuyển dụng lao động trong tương lai khi mọi ngành nghề và lĩnh vực đều được số hóa. Thông qua các sự kiện cộng đồng như sự kiện ‘Phát triển Ứng dụng vì Cộng Đồng’ tại Đại học Hoa Sen, chúng tôi hi vọng không chỉ tiếp tục truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên tài năng tiếp theo của Việt Nam mà còn chia sẻ nhiều học bổng đào tạo, các chương trình hỗ trợ thiết thực giúp sinh viên có thể chủ động nâng cao kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cọ xát thực tế không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Với nguồn nhân tài tốt, chúng tôi tin Việt Nam sẽ có thêm nhiều ứng dụng công nghệ đột phá để phục vụ cộng đồng và phát triển nền kinh tế số một cách bền vững”.

Các thành viên Gateway chia sẻ về dự án của mình

Sự kiện “Phát triển ứng dụng vì cộng đồng” không chỉ dừng lại ở mục tiêu khơi nguồn cảm hứng và đam mê cho các sinh viên công nghệ, Google và HSU còn cam kết đồng hành và hỗ trợ các sinh viên công nghệ để tạo nên cộng đồng lớn mạnh và bền vững qua rất nhiều hoạt động và sân chơi thiết thực được Google Developer Student Clubs tổ chức thường xuyên mỗi năm, theo sát với những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới (I/O extend…etc).

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh – Giám đốc Quan hệ công chúng và Truyền Thông phụ trách Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương
Đông đảo các bạn sinh viên góp mặt tại sự kiện.

Ngoài ra để hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam cũng như phát huy tiềm năng của các sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Việt Nam, Google giới thiệu Học viện Google Play (Google Play Academy)– một nền tảng tự học miễn phí dành cho bất cứ ai muốn phát hành ứng dụng trên Google Play với hơn 100 khóa học nhỏ được xây dựng liền mạch và xuyên suốt dựa trên hành trình phát triển ứng dụng và chương trình Google Career Certificates (Chương trình Phát triển Nhân tài Số) gồm các khóa học liên quan đến ngành Công nghệ thông tin miễn phí trên nền tảng Coursera.

 

DỰ ÁN GATEWAY (*) Gateway là một sản phẩm xây dựng các chốt kiểm tra 5K không cần sự hỗ trợ hoặc can thiệp của con người. Mục tiêu chính của dự án là giảm bớt áp lực cho lực lượng y tế, cộng đồng, các doanh nghiệp trong công cuộc phòng chống, ngăn ngừa dịch covid-19. Với các điều kiện tiên quyết như giá thành thấp, học sinh, sinh viên có thể lắp đặt thông qua các thiết bị linh kiện điện tử, ứng dụng điện thoại để thiết lập Gateway tại nơi sinh sống và làm việc của họ. Đồng thời, Gateway hoàn toàn là ứng dụng open-source (mã nguồn mở), do đó mọi người đều có thể thể tham gia hỏi đáp hoặc cùng nhóm phát triển dự án. Vượt qua 835 dự án, trong đó Đông Nam Á có 74 và Việt Nam có 16 dự án, dụ án Gateway của 4 chàng sinh viên tài năng đến từ Trường Đại học Hoa Sen gồm Nguyễn Vỏ Đăng Cao, Trương Hoàng Duy, Nguyễn Đăng Khương, Nguyễn Mạnh Hùng đã giành vị trí cao nhất, trở thành TOP 3 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi (không chia giải nhất, nhì, ba). Đây là thành tích cao nhất của các đội thi đến từ Việt Nam từ trước đến nay. Trước đó, các bạn cũng là đại diện duy nhất từ Việt Nam và Đông Nam Á lọt TOP 10 để tham gia chung kết cuộc thi Công nghệ Google Solution Challenge 2022.  
Image
Google vinh danh nhóm sinh viên HSU lọt TOP 3 cuộc thi Solution Challenge 2022