HSU chào đón đoàn sinh viên quốc tế đến trao đổi học tập

Trước thềm năm học mới, Trường Đại học Hoa Sen đã đón đoàn sinh viên quốc tế đến trao đổi học tập vào sáng nay (6/9/2023). Phần lớn các bạn sinh viên đến từ Pháp, Bỉ, Hà Lan và Thụy Điển.

Các bạn sinh viên quốc tế cùng các giảng viên HSU tại buổi gặp mặt trước khi chính thức học tập tại HSU.

Trong buổi gặp mặt định hướng, các bạn sinh viên quốc tế được giới thiệu về chương trình học tập, phổ biến các nội quy và các lưu ý liên quan đến vấn đề học vụ (quy định thi cử, thời gian tham dự các giờ học), hướng dẫn cách truy cập hệ thống HSU để xem các thông tin liên quan đến việc học, điểm số, thời khóa biểu,….. Đồng thời giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế như: Tham vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe, các hoạt động CLB, thể thao/tình nguyện/học tập; hỗ trợ nhà ở cho sinh viên…

TS. Phan Thị Việt Nam – Phó Hiệu trưởng HSU chia sẻ với các bạn sinh viên về môi trường học tập tại HSU.

Bạn Maëlys ERGAND đến từ Pháp chia sẻ: “Lý do em chọn Hoa Sen bởi vì em chưa từng đến Châu Á. Em muốn khám phá văn hóa và con người Việt Nam. Em cũng biết đến Việt Nam qua những người bạn đại học của em tại Pháp. Họ đã từng đến đây và rất thích Việt Nam. Nên em muốn được tự mình trải nghiệm”.

Các bạn sinh viên quốc tế giới thiệu bản thân và chia sẻ cảm nhận về HSU.

Cũng trong buổi gặp mặt, các bạn sinh viên HSU đến từ đề án Saigon Cornor – một đề án chuyên về du lịch tại các địa điểm nổi tiếng TPHCM đã giới thiệu về các địa danh nổi tiếng của Sài Gòn, những món ăn nổi tiếng và điểm đến thú vị xung quanh trường mà các bạn sinh viên quốc tế có thể trải nghiệm.

Các bạn sinh viên quốc tế check in tại lầu 10, cơ sở Nguyễn Văn Tráng.

Để làm quen với môi trường học tập mới, hiểu thêm về các phòng ban cần liên hệ, các bạn sinh viên quốc tế đã có chuyến “campus tour” tại cơ sở Nguyễn Văn Tráng. Với sự dẫn dắt của “tour guide” là các bạn sinh viên Việt Nam, đoàn sinh viên quốc tế đã được thăm các phòng học, hội trường, phòng y tế, phòng nghỉ trưa… làm quen với các bộ phận liên quan đến việc học như phòng đào tạo, trung tâm trải nghiệm việc làm sinh viên.

Các bạn sinh viên quốc tế tại thư viện HSU.

Lanya, 22 tuổi, đến từ nước Pháp chia sẻ: “HSU là một ngôi trường danh tiếng, với khuôn viên xinh đẹp, ở trong một thành phố xinh đẹp. Mọi tiện ích đều không có quá xa khuôn viên trường. Chúng tôi ở đây ngay đúng ngày Quốc Khánh của Việt Nam, điều mà tôi cảm thấy rất thích thú, về lịch sử, về buổi hòa nhạc, pháo bông… mọi thứ đều rất tuyệt. Con người ở đây cũng rất vui vẻ, thân thiện và  chào đón chúng tôi”.

Sinh viên tham quan hội trường và phòng nghỉ HSU.

Theo đó, đoàn sinh viên quốc tế sẽ chính thức học tập tại HSU từ thứ 2 tuần sau (11/09/2023). Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm học tập thú vị tại Trường Đại học hoa Sen.  

Image
HSU chào đón đoàn sinh viên quốc tế đến trao đổi học tập